[Tin mới][6]

Cạo vôi răng
Cấy ghép implant
Khác
Mặt dán veneer
Niềng răng
Trồng răng

Quá trình cạo vôi răng mất bao lâu?


Đọc giả: Chào bác sĩ, em hiện tại 28 tuổi mặc dù em vệ sinh răng miệng hằng ngày rất tỉ mỉ và cẩn thận nhưng sau một thời gian dài thì răng xuất hiện rất nhiều vôi răng bám dưới chân và thân răng. Em có nghe nói đến dịch vụ cạo vôi răng ở các trung tâm nha khoa nhưng vẫn chưa nắm rõ được quá trình thực hiện của dịch vụ này cũng như những thông tin về cạo vôi răng. Vậy bác sĩ cho em hỏi là có tác dụng gì và việc cạo vôi răng có làm trắng răng không cũng như việc cạo vôi răng mất bao lâu thời gian, rất mong sự hồi âm của bác sĩ ạ? (Trọng Hiếu, Bạc Liêu)

Bác sĩ trả lời:

Chào bạn Trọng Hiếu, lời  đầu tiên xin cảm ơn Hiếu đã quan tâm và gửi những thắc mắc về dịch vụ nha khoa tại bệnh viện răng hàm mặt chúng tôi. Trước khi trả lời những thắc mắc của bạn, chúng ta nên tìm hiểu đến nguyên nhân và sự hình thành của vôi răng.

Sự hình thành của vôi răng:

Vôi răng tích tụ lâu ngày.

Vôi răng được hình thành từ các mảng bám do thức ăn còn sót lại bởi quá trình vệ sinh răng miệng không sạch sẽ nên đã tích tụ lâu lại. Sau một thời gian dài các mảng bám này trở thành vôi răng, đây chính là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn gây hại phát triển và dẫn đến các bệnh răng miệng.

Vậy cạo vôi răng có những lợi ích gì?

- Ngăn ngừa các bệnh về răng miệng:

Viêm lợi do vôi răng gây ra.

Những vi khuẩn trong vôi răng tồn tại lâu ngày sẽ gây bệnh viêm nướu và các bệnh về răng khác. Vì thế, việc lấy cao răng định kỳ mỗi 6 tháng là việc làm giúp bạn chữa khỏi những bệnh lý về răng hàm mặt và ngăn ngừa phần lớn các bệnh về răng.

- Bảo vệ và giúp chân răng sạch sẽ và cứng cáp hơn:

Bạn có thể bảo vệ răng chắc khỏe với việc cạo vôi răng.

Trường hợp nếu bạn bị viêm nướu răng thì bạn nên chú trọng vào việc vệ sinh răng miệng. Vì viêm nướu nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng tụt nướu gây ảnh hưởng xấu đến chân răng, răng không được nướu nâng đỡ sẽ bị lung lay, tiêu biến xương và dẫn đến tình trạng rụng răng. Do đó việc cạo vôi răng sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn ở chân răng và giúp răng chắc khỏe hơn.

- Ngăn ngừa được các bệnh khác:

Do vi khuẩn tồn tại trong vôi răng quá lâu trong quá trình ăn uống hay bị tổn thương phần vòm họng thì bạn rất dễ có nguy cơ mắc  một số bệnh ở niêm mạc miệng như lở miệng, viêm họng, viêm amiđam....

- Cải thiện tính thẩm mỹ khá tốt:

Nhờ phương pháp cạo vôi răng mà các mảng bám trên răng được loại bỏ, hàm răng của bạn sẽ trở nên sạch sẽ và sáng bóng đáng kể, giúp loại bỏ mùi hôi trong miệng, giúp bạn tự tin hơn trong quá trình giao tiếp.

Cạo vôi răng giúp răng trắng sáng hơn trông thấy.

Như nhiều bạn thắc mắc là cạo vôi răng có làm trắng răng không, thì xin thưa rằng việc cạo vôi răng phương pháp này hoàn toàn có thể giúp răng bạn trở nên sáng bóng hơn, vì sau khi cạo vôi răng xong thì các bác sĩ sẽ tiến hành đánh bóng răng do đó bạn nên đến trung tâm nha khoa định kỳ mỗi 6 tháng.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể cải thiện độ trắng của răng một phần nào đó chứ không giúp răng trở nên sáng bóng hoàn toàn được. Vì phương pháp này chỉ giúp bạn loại bỏ những mảng vôi răng bám trên răng giúp trả lại độ trắng sáng như ban đầu nên bạn không nên đặt hi vọng quá nhiều vào việc cạo vôi răng để tăng độ trắng sáng của răng.

Thời gian thực hiện phương pháp cạo vôi răng là bao lâu?

Cạo vôi răng siêu âm giúp tiết kiệm thời gian đáng kể.

Việc Cạo vôi răng nếu với phương pháp cạo vôi răng truyền thống, quá trình này sẽ mất khoảng 40 đến 1 tiếng mới có thể hoàn tất. Còn đối với công nghệ cạo vôi răng hiện đại bằng máy siêu âm sẽ làm thời gian cạo vôi được rút ngắn tuyệt đối, thời gian thực hiện chỉ mất khoảng 20 đến 30 phút là có thể hoàn thành và đem lại kết quả cao tốt hơn các phương pháp thông thường.

Với những chia sẻ về cạo vôi răng có tác dụng gì, hi vọng bạn Trọng Hiếu có thể yên tâm đến trung tâm nha khoa của chúng tôi để thực hiện cạo vôi răng nhé. Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn chúng tôi xin cam kết mang lại cho bạn một chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất có thể và chuyên nghiệp nhất với đầy đủ các biện pháp lấy cao răng với những thủ thuật đơn giản và nhanh chóng mang đến cho bạn kết quả ngoài sự mong đợi của bạn.


Start typing and press Enter to search